Wednesday 18 March 2015

Social welfare and saving cost










เรื่องประหยัด เพื่อการเป็นอยู่ที่ดีขึ้น นี้ ก็แปลก เพราะ ใครๆ ก็ต้องการให้มีเงินเก็บเงินออม ขนาด รายจ่ายมากกว่ารายได้ ก็ยังต้องมีเหตุข้อยกเว้น ในเรื่อง ทรัพย์อันใช้ประกอบอาชีพ และ ทรัพย์ ของผู้มีรายจ่ายมากกว่ารายได้ เพื่อการใช้ชีวิต ในวิถีปกติเช่นนั้น ซึ่ง ชาวบ้านที่ทำมาหากินสุจริต โดยมีกิจการ เพื่ออาชีพของตน นั้น ต้อง มีไว้ เช่น หมอฟัน มีอุปกรณ์การทำฟัน หมอดู มีไพ่ ไว้ดู ดวง คน ขับรถ มีรถไว้ใช้รับจ้างขนส่ง คนทำนา มีนา มีพื้นที่ไว้ทำเกษตร กสิกรรม เพื่อการประกอบอาชีพ เลี้ยงชีวิต อะไรแบบนี้ ยิ่งสูงอายุไป บางประเทศ ต้องมีการดูแลผู้สูงอายุที่ มีบำเหน็จบำนาญ เงินออม สามารถอยู่จนถึงเวลาพอควร อย่างมีความสุข โดยพึ่งพาสวัสดิการภาครัฐ ไม่ต้องพึ่งพาสวัสดิการส่วนตัว หากมีคู่ชีวิต ก็ได้ มีเพื่อน ไปเรื่อยๆ ไม่ต้องพึ่งพาเรื่องฐานะ และการเงิน ซึ่งกันและกัน เกษียนแล้ว ไม่ต้องเป็นนายงาน หรืออาจเป็นนายงานธุรกิจส่วนตัวของตนไปเรื่อยๆ คงดี ไม่ต้องเป็นนายงานที่เบียดเบียนลูกน้อง เอาเงินในโครงการ ที่ยังไม่คืนไปหมุน จ่ายในโครงการอื่นไปก่อน ใช้ชื่อลูกน้องนั้นแหละ ที่ยืมเงินมาหมุนใช้ มีเรื่องแบบนี้จริงไหมเนี่ย บางคนเลย ไม่เอาเบื่อ คิดโครงการ แต่ ไม่ เอามาหมุน เพราะ เงิน ไม่เข้าบัญชีผู้ประกอบการ เดินทางไปหมุนเรื่อยเปื่อยอยู่ไหนไม่รู้ โครงการจ่ายล่วงหน้าไปแล้ว ผู้ประกอบการยังรอหมุนเงินอยู่ แปลก เงินของคนอื่นของประเทศชาติด้วย บางประเทศอาจจะทำ  มาหมุนไปมา ไม่ต้องมาบังคับใคร ให้มาเซ็นค้ำประกันให้ คู่ขาหุ้นส่วน ก็ ช่วยกันเต็มพิกัดแล้ว สวัสดิการเงินออมก็ไม่มี ร้อยแปด  ไม่ต้องหาลำไพ่พิเศษ หาเงินให้หมุนไปแต่ละเดือน เงินเดือนก็ไม่พอกิน ขายอะไรดี ขาย พวกกล่องพลาสติก ขายพวกเอ็มแอลเอ็ม แชร์ลูกโซ่ ขายเครื่องสำอาง แล้วเก็บกิน ดอกเบี้ย กับคนในองค์กร ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเกษียน หรือว่าจะไปออมเงิน รอกินดอกเบี้ยถูกๆดี หรือจะไปเป็นนายเงิน ซื้อกองทุน กองละพันบาท วัดดวง เล่นหวย เล่นสตรีมมิ่ง ซื้อขาย กำไร ขาดทุน วันละพันสองพัน หรือมันอะไรกัน จะกู้หาเงินมาหมุน ก็ไม่มีนาโนแบบที่ไม่คิดดอกเบี้ย คนค้ำ ก็บังคับค้ำกันไปในหมู่เพื่อน และบังคับลูกน้องไป ไม่ให้ ในอนาคตเกิดเป็นใหญ่เป็นโต ต้องดูรายชื่อที่เซนค้ำกันไว้ ว่าจะเป็นใหญ่เป็นโตตามกันไปไหม เป็นข้อมูลของฝ่ายบุคคลเขา จะได้ มีการตั้งข้อรังเกียจกันเป็นการภายใน เวลา หากรรมการเสนอความดีความชั่ว ลูกน้องที่ดี จึง ชิงกู้และลาออกหรือโอนย้ายหนีไปที่อื่นเป็นแถว เปลี่ยน ย้ายไปเลย สิ้นเรื่องสิ้นราว  เพราะ ไม่มีกองทุนส่วนบุคคล ที่ใช้ความสามารถของตนเอง ต้องใช้ระบบพวกพ้อง สั่งสมไปเรื่อยๆ เป็น รายได้ เกินรายจ่าย สำหรับความเป็นอยู่ที่ดี ที่ไม่ใช่เรื่องที่ต้องมาประหยัด ค่าครองชีพ และ คุณภาพชีวิต ต้องมี ค่า มาตรฐานแบบสากล และเป็นหน้าที่ของภาครัฐ ทำให้ไปสู่มาตรฐานนั้น และเอกชน ยินดีร่วมจ่าย โดยรู้เส้นทางการเงิน ชัดเจน ไม่งั้น จะบอกว่า เรื่องอะไรต้องแบ่งปัน จ่ายจากกำไร จ่ายจากรายได้ เพราะเส้นทางของเงินไปกองกระจุกกัน แบบในจุดที่ไม่เห็นชัดเจน แปลกจัง

บางธนาคารเข้าท่าดี ไม่เอาดอกเบี้ยด้วย สุดยอดเลย บางที่มีค่าบริหารจัดการผ่านทางอิเลคโทรนิคมากมาย ก็แปลก


You need to have your right to protect your quality of life and do not share your earning of sufficient for other that have there own organize or family support..qualify under fair paid..

social welfare must be on moral judge to ..with voluntary and no force..




 
แบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารทรัพยากรบุคคลของราชการส่วนภูมิภาค   17 มี.ค.58
แบบสอบถามความพึงพอใจต่อระบบประเมินผลการปฏิบัติราชการแบบ Online   17 มี.ค. 58
การเรียกตัวผู้สอบแข่งขันได้ขึ้นบัญชีในตำแหน่งสายงานทั่วไป สังกัด กรมการพัฒนาชุมชนเพื่อบรรจุเข้ารับราชการ
ตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการฯ ลำดับที่ 41-45 ตำแหน่งเจ้าพนักงานการเงินฯ ลำดับที่ 31-34 และสำรอง ลำดับที่ 35-36
 [ตัวอย่างเครื่องแบบสายงานทั่วไป] 16 มี.ค.58






http://www.personel.cdd.go.th/


18 Mar 15
♥ เชิญร่วมงาน "สงกรานต์ชื่นบาน ศูนย์ราชการฯ รื่นเริง" ประจำปี 2558 และเชิญชวนจัดส่งสาวงามเข้าประกวดเทพีสงกรานต์ฯ ณ บริเวณลานหน้าอาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการฯ (รายละเอียดตามเอกสารแนบ) ธพส..PDF













www.cdd.go.th

No comments:

Fish