Wednesday 10 March 2010

ืำNearly time to invest in innovate poverty project...more budget ..more fund or stakes inside grassroot benefit better??????



























สวัสดีค่ะ วันนี้วันพฤหัสบดีที่11 มีนาคม 2553




เราประชุมกองแผนงานกันในวันนี้ เอาเป็นว่าวันนี้พวกเราในฐานะตัวแทนคนรากหญ้าคนยากจนในชนบท คงต้องอยากรู้แน่เลยว่าทำอย่างไรเราจึงจะทำให้คนชนบทของเราเป็นคหบดีผู้มั่งคั่งได้ ดังนั้นวันนี้เราถามเรื่องเกี่ยวกับความรวยกันดีกว่า น่าสนใจจังแฮะ เขาค้าขายทำธุรกิจกันยังไงหนอเนี่ย ถึงได้ร่ำรวยมั่งคั่งกระทั่งปัญหาของรากหญ้าเขาก็ช่างใจบุญจริง บริจาคให้แก่คนยากไร้ด้วย เป็นมูลนิธิการกุศลต่างๆ แต่ยิ่งให้ยิ่งได้ใช่ไหมคะ บางท่านทำงานเกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญา ค่าลิขสิทธิ์ยี่ห้อการค้าหลายประเภทมีอายุสำหรับผูกขาดทางการค้าได้ถึงห้าสิบปีเลยก็มีนะคะ เป็นมรดกให้ลูกหลานได้อย่างหนึ่ง เสียแต่เมืองบางประเทศกฏหมายคุ้มครองภูมิปัญญาฟาดฟันกับปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ยากมากเลยค่ะแต่ผู้ร่ำรวยในแต่ละปีมักเกี่ยวข้องกับกิจการสื่อสารเทคโนโลยี และ ซอฟท์แวร์ค่ะ ถ้าลูกหลานรุ่นใหม่ของเรามีความคิดสร้างสรรและคุ้มครองภูมิปัญญาของเขาอย่าให้ใครมาละเมิดง่ายเราจะเป็นเมืองนวัตกรรมอย่างเยอรมันหรือญี่ปุ่นก็เป็นได้นะคะ
ส่วนเมืองหรือประเทศบางประเทศได้แต่ผจญอยู่กับปัญหาความยากจน และภัยพิบัติ ซึ่งเป็นเรื่องยากมากที่จะฟื้นฟูสันติภาพหรือการพัฒนาในหลายมิติทั้งมวลชน เศรษฐกิจ การเมืองสารพัด พี่น้องชาวพอชอส่วนจังหวัดชายแดนของเราสามารถช่วยกันสมานข้อขัดแย้งและร่วมกันปลุกปั้นหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงข้ามประเทศได้ด้วยค่ะ พวกผู้เชี่ยวชาญชำนาญการเชี่ยวชาญพิเศษของเราล้วนรวมพลังกันช่วยเหลือชาวบ้านที่เขาลำบากต้องมีงบประมาณสนับสนุนค่ะ คนของเราพร้อมขับเคลื่อนเป็นเจ้าภาพ ศุนย์สถาบันเชี่ยวชาญเฉพาะทางของการพัฒนาชุมชนพร้อมเครือข่ายพร้อมทำงานทุกนวัตกรรมสร้างสรร และเป็นเรื่องน่าดีใจและน่าชื่นใจแทนชาวชนบทรากหญ้าขอเงเรานะคะที่เมื่อมีความทุกข์ในใจในการทำมาหากินทีไร ก็มีพัฒนากรเป็นเพื่อนปรับทุกข์และช่วยหาช่องทางรวมไปกระตุ้นผลักดันทุกการจัดการให้ชุมชนพ้นจากปัญหาได้แทบทุกอย่าง สิ่งใดที่จำต้องบูรณาการเพื่อให้เครือข่ายองค์กรภาครัฐและเอกชนช่วยเหลือผลักดันให้มุ่งความสุขแก่ประโยชน์ชุมชนชาวรากหญ้าพวกเราชาวพอชอไม่เคยรอช้าที่จะดำเนินการเป็นปากเสียงผลักดัน ดังนั้นงานทุกโครงการจะขับเคลื่อนได้ด้วยขวัญกำลังใจของชาวพี่น้องพอชอร่วมกัน มีงานก็ต้องมีงบประมาณขับเคลื่อนค่ะ โชคดีที่เรามีบุคคลากรที่เยี่ยมยอด และยังสามารถรีครูทจากหน่วยงานภายนอกหรือคัดกรองเลือกสรรบุคคลากรผู้มีศักยภาพสูงทุกจุดในองค์กร หรือขอความร่วมมือจากวิทยากร ภายนอกเพิ่มเติมได้ เพื่อ งานโครงการใหญ่ที่กำลังจะมาได้ด้วยการแสดงผลงานศักยภาพของพวกเราชาวพอชอว่าเราทำได้เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาชุมชนชนบทรากหญ้าของเราจะหลุดพ้นความยากจน มาสู่ความอยู่ดีสดใสกันทุกท่านยิ่งกว่าบิลเลี่ยนแนร์อีกนะคะ เพราะ อยู่อย่างพอเพียงไม่ต้องไปวุ่นวายแต่มีข้อยกเว้นนะคะว่าโครงการเพื่อชาวรากหญ้าของเราหากโดนใจผู้ที่ประสงค์จะลงทุนหรือระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เงินทุนจากทุกภูมิภาคหรือในโลกอาจไหลบ่ามาช่วย เพิ่มโอกาศให้รากหญ้าของเรา มีทุกอย่างที่ประสงค์ ท่านผู้บริหารเงินทุนอย่าลืมเจียดกำไรและปันผลต่อหุ้นให้คนไทย 65ล้านคนให้ทั่วถึงกันหน่อยนะคะ คงไม่ไปรวยกระจุกที่บุคคลองค์กรประเทศใดนะคะบางจุดเป็นแสนล้านนะคะ ขอให้ความรวยกระจายมาสู่รากหญ้ามากๆนะคะ
วันนี้ที่ประชุมกำลังHOTกันเรื่องสร้างสรรค์นวัตกรรมโครงการดีๆเพื่อชาวรากหญ้ากันค่ะ อดใจรอนะคะ งบประมาณถึง บุคคลากรสู้ตายค่ะสำหรับชาวพอชอเรา แสดงถึงการที่จะมีความเป็นอยู่ดีโดยไม่มีการโกงกินค่ะเพราะระบบติดตามตรวจสอบและประเมินผลของเราดูดีจริงๆนะคะ โปร่งใสเยี่ยมยอด นำร่องไปแล้วค่ะ หลายจังหวัด
วันนี้เรามาถามว่าบุคคลสัญชาติใดคะที่รวยที่สุดในโลกโดยการจัดอันดับของนิตยสารชื่อดัง
1.WHICH NATION THAT GOT THE RICHEST OF THIS WORLD TODAY??????
A.AMERICAN
B.JAPANESE
D.BRUNI
C.MEXICO
New York (CNN) -- Forbes magazine released its annual list of the world's richest people Wednesday, and for only the second time since 1995, Microsoft founder Bill Gates' name was not at the top.
This year, the title of "World's Richest" went to ………… telecom mogul Carlos Slim, with a net worth of $53.5 billion.
http://edition.cnn.com/2010/BUSINESS/03/10/forbes.list/index.html?hpt=C1

ส่วนข้อสองถามเกี่ยวกับงานวิเทศสัมพันธ์เกี่ยวการลดปัญหาช่องว่างระหว่างผู้ร่ำรวยและผู้ที่ยากจน ตอนนี้ตลาดหลักทรัพย์รายงานว่าผู้ที่อยู่จังหวัด..........ภาค.........เป็นผู้ที่มีการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์สูงสุดรองจากกรุงเทพมหานคร แต่กลุ่มผู้ที่ยากจนมีปัญหาเรื่องภัยแล้งแหล่งน้ำอย่างอมตะนิรันดรกาล คือภาคใดคะ มีองค์กรของประเทศญี่ปุ่นจ้างบริษัทมาสำรวจข้อมูลด้วยค่ะ เกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำของเรา คาดว่าน่าจะได้สิ่งที่เป็นผลดีกับรากหญ้าของประเทศ โดยไม่เสียเวลาเปล่านะคะ ข้อมูลพื้นฐานเท่านั้นล่ะค่ะ
2. DO YOU KNOW WHICH REGION GOT WATER RESOURCE MANAGEMENT PLOBLEM BY FOCUS THIS PLOBLEM SURVEY BY JICA Thailand Office ??????? (Survey for Basic Data / Information Collection and Confirmation on Water resource management in the ....................... Region , Thailand )
A.SOUTH
B.NORTHEAST
C.EAST
D.NORTH
http://www.jica.go.jp/english/
11 Mar 10

อำเภอบ้านคา จังหวัดราชบุรี เจรจาหนี้เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินนอกระบบ
อำเภอบ้านคาได้นัดหมายให้ลูกหนี้และเจ้าหนี้ให้เข้าสู่กระบวนการเจรจาไกล่เกลี่ยประนีประนอม เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินนอกระบบ ในวันที่ 11 มีนาคมนี้ โดยมีพัฒนากรประจำตำบลเป็นคณะทำงานเจรจาหนี้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของอำเภอบ้านคา


Posted By : นายจีรพล อ่อนศรีทอง [ราชบุรี กรมการพัฒนาชุมชน] - 11 Mar 10 10:19

11 Mar 10

สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภออุทัย จัดประชาคมการสร้างและพัฒนาเครือข่ายการเรียนรู้กระบวนการแผนชุมชน ณ หอประชุมอำเภออุทัย ชั้น 2
สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภออุทัย จัดประชาคมการสร้างและพัฒนาเครือข่ายการเรียนรู้กระบวนการแผนชุมชน ณ หอประชุมอำเภออุทัย ชั้น 2 วันที่ 11 มีนาคม 2553 จำนวน 55 คน เป้าหมายจากภาคประชาชน ส่วนราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น


Attachment : ประชาคมแผนฯ (กดปุ่มขวาของ mouse ที่ชื่อ file, หากต้องการพิมพ์หรือ save file)
Posted By : นายกิจจา ทองแดง [พระนครศรีอยุธยา กรมการพัฒนาชุมชน] - 11 Mar 10 13:27

10 Mar 10

นายเสริมศักดิ์ แนมใส หัวหน้าศพช.ยะลา เป็นประธานในพิธีเปิด การแข่งกีฬาต่อต้านยาเสพติด เทศบาลสะเตงนอกคัพ ประจำปี 2553 [Training / Scholarship]
นายเสริมศักดิ์ แนมใส หัวหน้าศพช.ยะลา เป็นประธานในพิธีเปิด การแข่งกีฬาต่อต้านยาเสพติด เทศบาลสะเตงนอกคัพ ประจำปี 2553 และมอบอุปกรณ์กีฬาแก่เยาวชน ระหว่าง วันที่ 10 มีนาคม - 5 เม.ย. 53 ณ. สนามกีฬา ศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชนยะลา


Attachment : 1.JPG, 2.JPG, 3.JPG (กดปุ่มขวาของ mouse ที่ชื่อ file, หากต้องการพิมพ์หรือ save file)
Posted By : นายอัสมาดี เจะอาแซ [ศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชนยะลา กรมการพัฒนาชุมชน] - 10 Mar 10 19:17

10 Mar 10

ศรีสะเกษ ขอเชิญชวนพี่น้องพช. ติดตามชมการประชาสัมพันธ์มหกรรม OTOPในงานประเพณีดอกลำดวนบานสืบสานประเพณีสี่เผ่าไทย ทางรายการ ด้วยลำแข้ง ในวันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม 2553 เวลา 17.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 7 [Announcement]
เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2553 ที่ผ่านมา ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นายระพี ผ่องบุพกิจ นำทีมพี่น้องชาวจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมถ่ายทำรายการด้วยลำแข้ง ของคุณคำรณ หว่างหวังศรี ที่ออกอากาศทางช่อง 7 ณ สวนสมเด็จศรีนครินทร์ศรีสะเกษ เพื่อประชาสัมพันธ์งานประเพณีดอกลำดวนบานสืบสานประเพณีสี่เผ่าไทยที่จะมีขึ้น ในวันที่ 12 – 18 มีนาคม 2553 นี้
ในโอกาสนี้ นายทวีป บุตรโพธิ์ พัฒนาการจังหวัดศรีสะเกษ ได้นำพี่น้องผู้จำหน่าย OTOP นำสินค้า OTOP และของดีศรีสะเกษ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้พี่น้อง ชมและเลือกซื้อสินค้าในงานประเพณีดอกลำดวนบาน ฯ ในวันที่ 12 – 18 มีนาคม 2553 ที่จะถึงนี้ด้วย โปรดติดตามชมการออกอากาศรายการ ด้วยลำแข้งได้ในวันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม 2553 เวลา 17.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 7


Attachment : 9-03-53ข่าวประชาสัมพันธออกทีวีด้วยลำแข้ง.pdf (กดปุ่มขวาของ mouse ที่ชื่อ file, หากต้องการพิมพ์หรือ save file)
Posted By : นางสาวธนิดา คุณณัฐณิชา [ศรีสะเกษ กรมการพัฒนาชุมชน] - 11 Mar 10 09:19


11 Mar 10

นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ประธานเปิดงาน "สตรีสัมพันธ์"ตำบลสำเภาล่ม อ.พระนครศรีอยุธยา [Announcement]
นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ประธานเปิดงาน ”สตรีสัมพันธ์”ตำบลสำเภาล่ม อ.พระนครศรีอยุธยา ครั้งที่ ๔ วันที่ ๑๐ มีนาคม ๒๕๕๓ ณ สนามฟุตบอลวัดพุทไธศวรรย์ จำนวน ๑๐๒ โต๊ะ รวม ๑,๐๒๐ คน เพื่อหาทุนสมทบกองทุนพัฒนาสตรี เชื่อมความสัมพันธ์อันดี และแสดงออกถึงความสามารถของพลังสตรี โดยมี นางมนัสนันท์ สุวนิธิ ประธาน กพสต. กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดงาน และมีนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ. ดร.ธัชฤทธิ์ ปนารักษ์ พัฒนาการจังหวัด สจ. นายก อบต. ให้เกียรติร่วมงาน สนับสนุนโดย สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอพระนครศรีอยุธยา และ อบต.สำเภาล่ม


Attachment : วันสตรีสากล ต.สำเภาล่ม อ.พระนคร ๑๐ มี.ค.๕๓-๑.pdf (กดปุ่มขวาของ mouse ที่ชื่อ file, หากต้องการพิมพ์หรือ save file)
Posted By : นายวิเชียร ตรีณาวงษ์ [พระนครศรีอยุธยา กรมการพัฒนาชุมชน] - 11 Mar 10 13:01


STORY HIGHLIGHTS
  • Forbes' three richest: Carlos Slim Helu, Bill Gates, Warren Buffett
  • It marked the first time since 1994 that the world's richest wasn't from U.S.
  • Number of billionaires in the world rose in the past year, from 793 to 1,011
  • Of the debuting billionaires, 62 were from Asia, signaling economic recovery there
RELATED TOPICS

New York (CNN) -- Forbes magazine released its annual list of the world's richest people Wednesday, and for only the second time since 1995, Microsoft founder Bill Gates' name was not at the top.

This year, the title of "World's Richest" went to Mexican telecom mogul Carlos Slim, with a net worth of $53.5 billion.

Slim, whose holding company America Movil contains a sprawling collection of telecom assets, is the first non-American to be declared Forbes' richest person since 1994, when Japanese real estate kingpin Yoshiaki Tsutsumi held that honor. (He has since disappeared from the list entirely).

But Slim's financial edge over Gates is, well, slim, at least by billionaire standards -- just $500 million. A $1 increase in Microsoft shares, the compilers of the Forbes list noted at a press conference Wednesday, could send Gates' net worth ahead of Slim's.

Also, were it not for his extensive philanthropy, Gates would have a net worth in the ballpark of $80 billion, Forbes' Matthew Miller estimated.
www.cdd.go.th

11 Mar 10

อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นประธานในพิธีเปิดงานนิทรรศการงานพัฒนาชุมชนภาคตะวันออก ครั้งที่ 22 ศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชนชลบุรี [Others]
อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นประธานในพิธีเปิดงานนิทรรศการงานพัฒนาชุมชนภาคตะวันออก ครั้งที่ 22 ศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชนชลบุรี ในวันที่ 11 มีนาคม 2553 เวลา 17.00 น.


Posted By : นางทิพย์วรรณ อิศรางกูร ณ อยุธยา [ศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชนชลบุรี กรมการพัฒนาชุมชน] - 11 Mar 10 08:26

No comments:

Fish