Better intelligence Network make more income,.and best sale Promotion too.
Information and Income by KBO Network..We need network out bound for SALE agency too please contact CDD network..we need more market outbound..e commerce too..
หลักเกณฑ์
การคัดเลือกผลิตภัณฑ์จาก
๓๐ ผลิตภัณฑ์ เหลือ ๓ ผลิตภัณฑ์
ปี ๒๕๕๘
http://www.impact.co.th/index.php/visitor/event/en/all/06/2013/
http://www.slideshare.net/ahalpern2/otop-mixthailand
สิ่งที่สำคัญ“เราควรรู้ว่า เรากำลังทำสินค้าอะไร? เป็นประโยชน์ต่อลูกค้าอย่างไร?
ลูกค้าเขารู้สึกอย่างไรกับสิ่งที่เรากำลังจะให้เขา”วรรณี ควรสถาพร (คุณจุง)
info@sathaporn.co.th081-4219911
info@sathaporn.co.th081-4219911
๑. หลักการและเหตุผล
กรมการพัฒนาชุมชน
เป็นหน่วยงานหนึ่งที่รับผิดชอบในการขับเคลื่อนโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์
โดยการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP ควบคู่ไปกับการตลาด
รวมทั้งการจัดตั้งเครือข่ายองค์ความรู้ KBO จังหวัด
เพื่อให้สถาบันการศึกษาในพื้นที่ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ภาคประชาชน เครือข่ายผู้ผลิตชุมชน
ปราชญ์ชาวบ้าน ภายในจังหวัดผนึกกำลังองค์ความรู้พัฒนาขีดความสามารถของผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ให้พัฒนาผลิตภัณฑ์OTOP ให้มีคุณภาพได้มาตรฐานเป็นที่ต้องการของตลาด เพื่อให้ชุมชนสามารถใช้ทรัพยากรและภูมิปัญญาท้องถิ่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์
OTOP โดยรัฐพร้อมที่จะสนับสนุนให้ชุมชนเข้าถึงองค์ความรู้สมัยใหม่
แหล่งเงินทุน และพัฒนาขีดความสามารถในการบริหารจัดการและการตลาด เพื่อยกระดับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพ มาตรฐาน
และสามารถสร้างนวัตกรรมเพื่อเพิ่มมูลค่า และเชื่อมโยงสินค้าจากชุมชนสู่ตลาดทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
ดังนั้น
เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ จึงเห็นควร
กำหนดให้มีการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งแก่เครือข่ายองค์ความรู้ KBO จังหวัด เพื่อให้เป็นอีกกลไกหนึ่งในการหนุนเสริมการพัฒนาขีดความสามารถของกลุ่มผู้ผลิตผู้ประกอบการ
OTOP และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP สู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์
๒.
วัตถุประสงค์
เพื่อเสริมสร้างศักยภาพให้แก่เครือข่ายองค์ความรู้
KBO
จังหวัด ในการให้ความช่วยเหลือ และสนับสนุนการพัฒนาขีดความสามารถของผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ในการยกระดับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพ
และสร้างสรรค์นวัตกรรม
๓. กลุ่มเป้าหมาย
๑.
เครือข่ายองค์ความรู้ (Knowledge
– Based OTOP : KBO) ๗๖ เครือข่ายทุกจังหวัด
ประกอบด้วยสถาบันการศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน
ปราชญ์ชาวบ้าน เครือข่ายกลุ่มผู้ผลิตชุมชน ฯลฯ
๒.
กลุ่มผู้ผลิตชุมชน จำนวน ๒,๒๘๐ กลุ่ม/ผลิตภัณฑ์
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
๑. กลุ่มผู้ผลิตชุมชนเป้าหมายมีความรู้
ทักษะฝีมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP ให้มีคุณภาพ มาตรฐาน เป็นที่ต้องการของตลาด
๒. ผลิตภัณฑ์ OTOP ของกลุ่มเป้าหมาย สามารถพัฒนาไปสู่การสร้างนวัตกรรม
ตัวชี้วัดกิจกรรม
1.
กลุ่มผู้ผลิตชุมชนเป้าหมายมีความเข้าใจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80
2.
ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มผู้ผลิตชุมชนเป้าหมายได้รับการพัฒนาเพิ่มมูลค่า จำนวน ๒๒๘
ผลิตภัณฑ์
26 Dec 14 |
โครงการเสริมสร้างประสิทธิภาพการปฏิบัติตาม
พรบ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ ระหว่างวันที่ 20-23 มกราคม 2558 ณ โรงแรมไมด้า ซิตี้
รีสอร์ท กทม. (รายละเอียดตามเอกสารแนบ) โครงการเสริมสร้างประสิทธิภาพการปฏิบัติตาม พรบ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ |
Attachment :: (กดปุ่มขวาของ mouse ที่ชื่อ file,
หากต้องการพิมพ์หรือ save file)1 Posted By : นางสาวสุธิดา ตรีรัตนานุสรณ์ [สำนักงานเลขานุการกรม กรมการพัฒนาชุมชน] - 30 Dec 14 11:12 |
16 Jan 15 |
เอกสารประกอบโครงการส่งเสริมกระบวนการเครือข่ายองค์ความรู้ KBO
สู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ เอกสารประกอบโครงการส่งเสริมกระบวนการเครือข่ายองค์ความรู้ KBO สู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ |
Attachment :: (กดปุ่มขวาของ mouse ที่ชื่อ file,
หากต้องการพิมพ์หรือ save file)1 Posted By : นางสาวยุคลพร เขียวม่วง [สำนักส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นและวิสาหกิจชุมชน กรมการพัฒนาชุมชน] - 16 Jan 15 11:04 |
www.cdd.go.th
No comments:
Post a Comment